Sản phẩm - Dịch vụ

Leader BrSE1 Phạm Ngọc Hưng: Trải nghiệm đa dạng là vốn nghề

React Plus Group
10 Feb 2023 14:02

Error Image

 

Đến với BrSE từ chuyên môn trái ngành, Phạm Ngọc Hưng vận dụng chính những kinh nghiệm tiếp xúc khách hàng, quản lý dự án trong trong nhiều công việc trước đây. Song song với đó là tự trau dồi kiến thức chuyên môn. Anh trở thành một BrSE Leader, F1 xuất sắc trong đội ngũ React Plus.

Nội dung

Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa, Hưng từng có thời gian làm việc cho tập đoàn Mitsubishi tại Nhật Bản. Anh cũng đồng thời trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau như tài chính, công nghệ, xuất khẩu lao động… Mang trong mình nhiều khát vọng, Phạm Ngọc Hưng không ngại thử nghiệm nhiều dự án startup cả ở Việt Nam lẫn Nhật Bản. 

Phạm Ngọc Hưng thời gian làm việc tại Nhật Bản.

Chính thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật khiến anh thấu hiểu tính cách và lối sống con người nơi đây. Anh về Việt Nam với mong muốn vận dụng những gì bản thân đã tích lũy được để cùng "cháy" lâu dài. Sau thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, quan sát và tham khảo thị trường, Hưng quyết định trở thành BrSE từ nonIT, kết nối Dev Việt Nam với khách hàng Nhật Bản.

Tuy không tiếp tục theo đuổi công việc thiết kế ô tô trước đó, nhưng Hưng từng có thời gian Quản lý Team Thiết kế tại Mitsubishi Nhật Bản. Anh phụ trách team 10 người, quản lý các chi nhánh trên khắp thế giới. Công việc mang nhiều điểm tương đồng trong cả kỹ năng lẫn nghiệp vụ với BrSE. Khối lượng công việc lớn, cường độ cao. 

Hơn 3 năm đó đem lại cho Hưng kinh nghiệm quản lý team, quản trị dự án, đối ứng đa dạng khách hàng và sắp xếp công việc khối lượng lớn… Nhờ vậy mà khi trở thành một BrSE anh không gặp quá nhiều khó khăn. Vừa có kinh nghiệm ứng biến trong giao tiếp, lại thấu hiểu tâm lý khách hàng. Luôn theo sát để nắm bắt tình hình, tiến độ dự án và xử lý kịp thời. 

Quan trọng nhất là không được ngần ngại việc trao đổi khi cần thiết. Kể cả với các khách hàng khó tính. Đây là vấn đề phổ biến nhất mà các BrSE thường gặp phải. Nhờ có những trải nghiệm Start-up phong phú ở nhiều lĩnh vực, Hưng không “ngán” bất kỳ vị khách khó tính nào. Anh luôn thẳng thắn và khéo léo làm rõ mong muốn, yêu cầu của khách để thực sự nắm bắt đầy đủ. Nhờ vậy các dự án anh và team tiếp nhận đều vận hành một cách trơn tru, ít gặp lỗi.


Ngay từ khi bắt đầu bước vào con đường trở thành BrSE, Phạm Ngọc Hưng đã có kế hoạch và định hướng rõ ràng. Anh chủ động tiếp nhận, bao quát nhiều dự án, luôn cố gắng hoàn thành vượt ngưỡng được giao. Sau 4 năm nỗ lực trong nghề, hơn 6 tháng đồng hành cùng React Plus, anh trở thành Leader BrSE1, F1 xuất sắc năm 2022. 


Phạm Ngọc Hưng (ngoài cùng bên phải) nhận giải F1 xuất sắc năm 2022.

Theo anh, 4 điều cần thiết nhất để trở thành một BrSE thực thụ như sau:

Thứ nhất cần tiếng Nhật, tuy có thể ko cần quá giỏi nhưng ít nhất phải đạt đến trình độ "hiểu khách nói gì và truyền đạt đúng, đủ được những điều muốn nói";

Thứ hai, thành thạo nghiệp vụ của BrSE, cần biết ít nhiều về base IT;

Thứ ba, kĩ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng;

Thứ tư, kĩ năng xử lý tình huống (gặp issue, những điều bất chợt xảy ra...)

Chia sẻ với các BrSE trẻ tuổi, anh nói:
"Hãy tìm hiểu, hãy học hỏi nhiều nhất các kĩ năng để trở thành BrSE khi còn có thể !!
 Hãy tìm cho mình 1 động lực đủ lớn để khiến mình làm hay học bất chấp!!
 Và hãy luôn chủ động cho đi trước , thành quả sẽ được ghi nhận và công nhận 1 cách xứng đáng !! Ví dụ như luôn chủ động nhận dự án, chủ động chia sẻ, hỗ trợ mọi người..."
 

tiktok

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.