Trang chủGiới thiệuVề React & React NativeCông ty React PlusVăn hóa Tuyển dụngĐào tạo & Sự kiệnCác khoá đào tạoSự kiện thường kỳVì cộng đồngTin tức & BlogGlobalVietnameseJapaneseEnglish

BrSE Bùi Thị Huyền : Con đường từ Sales đến BrSE

React Plus Corp
23 Jun 2023 16:06

Error Image

Chị Bùi Thị Huyền chia sẻ về hành trình đi từ vị trí Sales IT lên vị trí Bridge Software Engineer (BrSE) và tự tin vì được làm việc trong một lĩnh vực mang lại nhiều giá trị cho công ty và khách hàng.

Nội dung

“Mình thấy tự hào khi nhìn lại quyết định về hành trình gắn bó với Bridge Software Engineer (BrSE) và tự tin vì được làm việc trong một lĩnh vực mang lại nhiều giá trị cho công ty và khách hàng" - Bùi Thị Huyền. 

Làm thế nào để từ Sales IT có thể lên vị trí BrSE? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Bùi Thị Huyền về kinh nghiệm của mình trên con đường từ Sales IT đến BrSE nhé!

Khi mới vào làm việc ở React Plus ở lĩnh vực Sales IT, mình luôn đặt câu hỏi “Làm sao để khách hàng và developer hiểu nhau hơn, giúp vượt qua các rào cản để tạo ra sản phẩm có chất lượng, thời gian giao hàng như cam kết ban đầu và làm hài lòng khách hàng”. Bởi lẽ giá trị thương hiệu và sự phát triển của bất cứ tổ chức nào cũng gắn liền với chất lượng con người (khả năng làm việc) và sản phẩm ở đó. Cũng từ thời gian đó, mình bắt đầu được tham gia vào việc triển khai yêu cầu của khách hàng, và cảm thấy hứng thú với nghề BrSE. Từ đó, mình xác định và nghiêm túc tìm hiểu, học hỏi để chuyển sang nghề BrSE với mong muốn có thể đứng ở giữa khách hàng và team để giúp cho công việc của dự án được thuận lợi.

Đối với mình, con đường để từ Sales IT trở thành BrSE thật không dễ dàng. Thời gian đầu, hành trang lớn nhất của mình là nắm rõ ngôn ngữ văn hóa của 2 nước cộng với những kinh nghiệm về IT khi còn làm Sales, kỹ năng giao tiếp và khoảng thời gian sau đó, để phát triển bản thân, mình đã liên tục tìm kiếm kiến thức và được hướng dẫn từ các anh chị mentor là manager, leader của team về quá trình học tập để nắm rõ các khâu của 1 dự án phát triển phần mềm: xác nhận yêu cầu, proposal, thiết kế, giao hàng, bảo trì…,và nhiều việc không tên khác để giúp kết nối giữa khách hàng và team. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn nhưng đến hôm nay, mình thấy tự hào khi nhìn lại quyết định và hành trình gắn bó với nghề BrSE cũng như thấy tự tin vì được làm việc trong một lĩnh vực mang lại nhiều giá trị cho công ty và khách hàng

Với kinh nghiệm làm trái ngành và chuyển hướng sang mảng BrSE, mình có một số lời chia sẻ:

  1. Đối với người làm BrSE, việc quan trọng nhất đó là năng lực quản lý dự án, quản lý tiến độ, quản lý rủi ro. Trong trường hợp xấu nhất là khi làm việc, khách hàng nói gì thì làm vậy. Dẫn đến việc sản phẩm không ra kết quả thì sẽ ảnh hưởng đến cả team. Cho nên cần xác định mong muốn cuối cùng khách hàng: Là sản phẩm được giao hàng đúng theo thời gian và sản phẩm có chất lượng theo như đã cam kết ban đầu. Một BrSE giỏi sẽ luôn luôn ý thức về tiến độ, rủi ro từng mục phát sinh trong từng ngày để có thể thông báo cho các bên liên quan cũng như điều chỉnh các yếu tố liên quan. 

  2. Năng lực kỹ thuật có thể không cần ở mức tốt nhưng cũng cần tiếp xúc với các dự án IT trong một khoảng thời gian nhất định để hiểu được những nội dung khách hàng nói liên quan tới kỹ thuật.

  1. Khi đã làm công việc là cầu nối giữa khách hàng với team, những người làm BrSE phải kiên trì, vì “trái ngọt” trong việc thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng không đến trong ngày một ngày hai. Cần kiên trì giao tiếp, đồng hành, cam kết và giữ động lực cho cả team thì mới có thể đạt được kết quả, mục tiêu của mình và công ty. 

Hy vọng rằng, những lời khuyên trên của mình sẽ giúp các bạn tự tin hơn trên con đường theo đuổi BrSE nhé.

 

 


 

© React Plus, JSC 2021. All rights reserved.